Bài viết

Top 12 tư thế Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả
18/01/2019

Top 12 tư thế Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

Viết bởi Em Cosmetics / 0 bình luận

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc ăn uống dư thừa chất béo đã khiến cho không ít người tăng cân chóng mặt, và xu hướng muốn giảm cân ngày càng nhiều. Rất nhiều người tìm thấy các phương pháp giảm cân nhưng không hiệu quả. Nhưng với các bài tập giảm mỡ bụng này kêt hợp với chế độ ăn kiêng thì chuyện có eo thon, bụng phẳng không còn là chuyện xa với nữa.

Tư thế ngọn núi (Mountain – Tadasana)

Một tư thề để bắt đầu khởi động tuyệt vời mà bạn nên biết. Nó giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, nhờ đó giúp đảm bảo cơ thể luôn ở trạng thái sẵn sàng cho các động tác khác.

  • Đứng thẳng với hai bàn chân khép sát, gót chân hơi tách ra , lưng thẳng hoàn toàn, tay đặt dọc hai bên hông và lòng bàn tay úp vào thân người.
  • Duỗi thẳng 2 tay để dọc bên hông lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Tiếp tục giữ thẳng tay, đồng thời hít sâu, duỗi lưng thẳng ra càng nhiều càng tốt
  • Nếu tập quen bạn có thể nhón gót để đứng bằng mũi bàn chân,mặt hướng lên trần. Không bạn có thể đứng thẳng bình thường.
  • Hít thở sâu và đều, giữ im tư thế trong 20 – 30 giây
  • Thở ra từ từ và hạ tay về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần, và thư giãn 10 giây trong mỗi lần thực hiện

Tư thế chào mặt trời (Sun salutation – Surya Namaskar)

Là tư thế tổng hợp của 6 động tác phổ biến trong Yoga mà bạn rất hay thường gặp. Mỗi tư thế đem lại một lợi ích riêng, những tư thế này giúp bạn duỗi các khớp chân và giải tỏa độc tố tích tụ, giúp bạn có một ngày tràn đầy sinh lực. Hãy tập vào sáng sớm và hướng về mặt trời để có hiệu quả cao nhất.

  • Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu từ tư thế cơ bản, đứng thẳng, chân khép sát, và hít sâu mở lồng ngực ra, vai thả lỏng tự nhiên
  • Khi bạn hít vào thì nâng hai tay lên hai bên ngang vai, thở ra và kéo hai tay vào trước ngực thành tư thế cầu nguyện mà bạn hay thấy ở chùa
  • Tiếp tục hít vào và đưa hai tay qua đầu ra phía sau, ưỡn ngực căng tới trước - tư thế số 3
  • Khi thở ra, bạn cúi gập người xuống trước, cố gắng gập càng sát người vào chân càng tốt, chú ý là chân thẳng - tư thế số 4
  • Tiếp tục cong gối trái, chân phải duỗi thẳng ra sau, lòng bàn tay đặt trên sàn và ưỡn ngực tới trước mặt hướng lên trần - tư thế số 5
  • Tiếp tục đưa chân trái ra sau, dùng chân phải tạo tư thế Plank chó cúi đầu - tư thế số 6
  • Từ tư thế trên, bạn hạ ngực sát xuống sàn, hai chân duỗi ra sau,đẩy hông lên cao, sao cho gối, ngực, cằm chạm sàn
  • Tiếp tục hít vào, giữ tay cố định và chuyển sang tư thế rắn hổ mang, đồng thời thở ra
  • Sau đó bạn đẩy hông lên cao về tư thế Plank chó cúi đầu
  • Khi hít vào, kéo chân phải về trước và thực hiện tư thế số 5
  • Kéo chân trái về hít sâu, tạo thành tư thế số 4
  • Đứng thẳng người lên duỗi 2 tay về sau thành tư thế số 3
  • Quay về tư thế thầy tu cầu nguyện như lúc đầu

Động tác cúi gập người (Standing Forward Bend – Padahastasana)

Tư thế Yoga giảm mỡ bụng này là tư thế nâng cao của Uttanasana, tức là thay vì 2 tay ôm 2 chân thì chúng ta sẽ dùng mũi bàn chân đạp lên 2 tay

  • Đứng thẳng từ tư thế ngọn núi (Tadasana). Hai tay duỗi thằng, chân khép sát vào nhau, xương sống thẳng, hít sâu, và nâng tay lên cao.
  • Thở ra và cúi người sao cho lưng song song với sàn
  • Tiếp tục hít sâu và cúi người xuống, cố gắng cúi thật sâu, lòng bàn tay chạm sàn, có thể dùng chân đạp lên lòng bàn tay để giữ, gối vẫn thẳng
  • Nếu bạn mới tập thì có thể dùng tay giữ ở mắt cá chân
  • Hít thở đều và giữ im tư thế trong 60-90 giây
  • Thở ra và từ từ nâng thân người lên về tư thế ngọn núi
  • Thực hiện lại động tác 10 lần, nghỉ 10 giây sau 2 lần tập

Tư thế cánh cung (Bow Pose – Dhanurasana)

Một trong những bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp giảm mỡ bụng hiệu quả còn có thể kể đến tư thế cánh cung. Bài tập yoga dành cho người mới tập này sẽ giúp dồn lực tối đa vào cơ bụng, giúp bụng nhanh chóng sắn chắc, eo thon.

  • Trải thảm tậ,p, nằm xuống úp người, duỗi thẳng chân, tay đặt bên hông, hướng lòng bàn tay lên trên
  • Cong hai đầu gói, tay vòng sang phía sau để chạm vào mắt cá chân và kéo chân về phía đầu.
  • Hít thở sâu đều, giữ tư thế trong vòng 15 giây rồi tiếp tục thực hiện.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả nhất.
  • Tập 10 lần và tăng đều khi đã quen, thư giãn 15 giây mỗi lần 

Tư thế xả hơi (Wind Relieving Pose – Pavanamuktasana)

  • Nằm ngửa, hai chân mở rộng, hai tay để xuôi theo thân.
  • Từ từ co gối, lấy hai tay ôm lấy hai đầu gối sao cho đùi áp sát bụng.
  • Giữ tư thế khoảng 60-90 giây, hít thở sâu.
  • Thở ra, duỗi chân thẳng, trở lại vị trí ban đầu.
  • Tập 7-10 lần và tăng đều khi đã quen, thư giãn 15 giây mỗi lần.

Tư thế con thuyền (Boat Pose – Naukasana)

Bài tập Yoga giảm béo bụng này đòi hỏi người thực hiện phải có khả năng giữ thăng bằng đôi chân. Đây là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhanh bởi khả năng đốt cháy mỡ thừa quanh vùng bụng chỉ trong thời gian ngắn.

  • Nằm ngửa, chân duỗi thẳng khép chặt lại với nhau, hai bàn tay đặt bên hông, úp bàn tay xuống
  • Hít sâu, nâng thẳng hai chân lên từ từ, không để cong đầu gối, duỗi thẳng và nâng cao chân lên.
  • Tay duỗi thẳng, cố gắng chạm đến gót chân, hit thở đều.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây
  • Tập 5 lần và tăng đều khi đã quen, thư giãn 15 giây mỗi lần

Tư thế con lạc đà (Camel Pose – Ushtrasana)

Động tác con lạc đà trái ngược với động tác con thuyền (naukasana). Động tác này giúp chúng ta săn chắc cơ bụng hơn, chữa đau lưng

  • Ngồi tư thế của người Nhật
  • Khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân
  • Nâng thân người thẳng lên thành tư thế quỳ, dồn trọng lực lên hai gối
  • Thở sâu, ưỡn ngực tới trước và đưa hai tay ra sau, chạm tay vào mắt cá chân
  • Nghiêng người ra sau đến khi bạn cảm nhận được cơ bụng duỗi ra
  • Giữ im tư thế 20 -30 giây và hít thở đều
  • Thở ra và từ từ quay về tư thế ngồi kiểu Nhật
  • Tập 5 lần và tăng đều khi đã quen, nghỉ 15 giây mỗi lần tập

Tư thế ngồi gập người (Seated Forward Bend – Paschimottanasana)

Một trong các tư thế Hana Yoga cơ bản, giúp kích thích vùng bụng, giúp săn chắc, ngoài ra còn giúp kéo giãn các xương gân kheo, đùi và hông, tốt cho các bạn đang bị rối loạn tiêu hóa

  • Bắt đầu ở tư thế ngồi thiền
  • Giữ lưng thẳng, duỗi 2 chân tới trước, mũi chân hướng lên trần
  • Hít sâu, duỗi 2 tay thẳng qua đầu, mắt nhìn theo hướng tay
  • Thở ra và cúi gập người xuống đùi, 2 tay cố gắng chạm vào ngón chân, đầu tựa lên đùi. Nếu mới tập có thể tay chạm vào mắt cá chân hoặc cổ chân
  • Nếu tay chạm được vào các ngón chân, hãy giữ chặt và kéo về phía thân người đến khi cảm thấy nó duỗi căng hoàn toàn
  • Hít vào và căng cơ bụng, giữ im tư thế trên trong 60-90 giây và tăng dần thời gian càng lâu càng tốt khi đã quen
  • Thở ra và chuyển về tư thế ngồi thiền
  • Tập 10 lần và tăng đều khi đã quen

Tư thế con mèo (Cat pose – Marjasana)

Khi tập tư thế này thì lưng của bạn sẽ khỏe hơn, đồng thời cơ bụng được đốt cháy mỡ thừa giúp giảm vòng bụng rất tốt

  • Ngồi tư thế của người Nhật
  • Hít thở đều và chuyển sang tư thế bò với lưng thẳng, gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai, chuyển trọng lượng lên hai gối và hai bàn tay
  • Giữ đầu thẳng, hít sâu ngước đầu nhìn lên trần, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm
  • Mở rộng vòng bụng để hít thở sâu, hấp thụ nhiều không khí hơn, giữ im tư thế trong 15- 30 giây
  • Thở mạnh cong lưng lên, hạ thấp đầu, căng cơ bụng sao cho cảm giác cơ bụng săn lại 
  • Hít sâu và giữ im tư thế trong 15- 30 giây và tăng dần khi đã quen
  • Thở ra và quay về tư thế ngồi kiểu Nhật trong 15 giây
  • Tập 10 lần và tăng đều khi đã quen, nghỉ 15 giây mỗi lần tập

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose – Bhujangasana)

Đây là một trong những động tác yoga đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Với tư thế rắn hổ mang được thực hiện nhiều lần trong một ngày không những giúp đốt cháy mỡ bụng mà còn giúp cơ đùi và bắp tay trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

  • Nằm dấp, chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai
  • Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, hít sâu, từ từ nâng vùng vai và phần thân lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao.
  • Giữ im tư thế trong 15 - 30 giây và lặp lại động tác nhiều lần trong ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Rồi hạ xuống
  • Tập 10 lần và tăng đều khi đã quen, nghỉ 15 giây mỗi lần tập

Tư thế nâng cao chân (Uttanpadasana)

Tư thế này giúp loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng dưới cũng như hông và đùi, có thể áp dụng trong thời gian mang thai

  • Nằm ngửa trên thảm tập, chân tay duỗi thẳng tự nhiên
  • Hít thở đều, duỗi thẳng lưng hết mức có thể
  • Tiếp tục hít sâu và nâng thẳng 2 chân 40 độ. Giữ tim tư thế trong 15 - 30 giây, hoặc lâu hơn
  • Thở mạnh ra và nâng chân cao lên 90 độ vuông góc so với sàn và giữ im 30 giây
  • Hít sâu và tư từ hạ chân xuống vị trí ban đầu
  • Tập 10 lần và tăng đều khi đã quen

Tư thế xác chết (Corpse – Shavasana)

Đây là động tác thư giãn sau khi tập các tư thế Yoga khác, thư giãn sâu các mô, giảm căng thẳng, ổn định đường huyết, chữa mất ngủ.

  • Nằm ngửa trên sàn, chân để sải thoải mái nhất, hai tay đặt dọc lên theo người
  • Nhắm mắt lại
  • Hít thở sâu và đều để cơ thể thư giãn
  • Bạn nằm đến khi nhịp thở đều và cơ thể thư giãn các cơ hoàn toàn

Những động tác yoga được giới thiệu không quá khó để có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Nếu như bạn không có thời gian để đến các phòng tập Yoga, các bạn có thể thực hành những bài tập yoga trên ngay tại nhà, sau những giờ làm việc tại văn phòng, các bạn có thể thực hành các bài tập yoga giảm mỡ bụng để nhanh chóng có được thân hình săn chắc, khỏe mạnh nhất.

Bên cạnh đó bạn có thể uống Detox để giúp tiêu hao mỡ thừa an toàn. Detox trái cây sấy, gồm trái cây và thảo mộc được sấy, giúp thải độc tố, thanh lọc cơ thể, mát người, trị mụn hiệu quả, giúp ngủ ngon, giảm tình trạng mệt mỏi, đau bụng kinh.

Tư vấn or mua hàng xin liên hệ:

Direct Ins, Inbox FB

SĐT 0907425099

Website: http://emcosmetics.vn

Bạn có thể ghé 153 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, TP.HCM để mua hàng trực tiếp nhé!

Nhận sỉ, cộng tác viên toàn quốc từ 10 set

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: