Bài viết

Hé lộ 7 thực phẩm giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch, món cuối cùng có lẽ bạn không nghĩ đến
03/11/2018

Hé lộ 7 thực phẩm giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch, món cuối cùng có lẽ bạn không nghĩ đến

Viết bởi Em Cosmetics / 0 bình luận

Bên cạnh việc giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ và luyện tập thể thao đều đặn, thì việc bạn ăn uống như thế nào cũng có tác động khá lớn đến sức khỏe hệ miễn dịch. Vì thế, sau đây, Em Cosmetics xin gợi ý đến bạn 7 loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt hệ thống miễn dịch của cơ thể.

1. Rau xanh

Rau xanh dường như là 'gương mặt thân quen' trong danh sách các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe phải không nào? Rau xanh không chỉ cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cần thiết mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Cải xoong, rau bina, cải xoăn, xà lách,... tất cả đều là lựa chọn hoàn hảo và sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào - càng nhiều càng tốt bạn nhé!

2. Trái cây

Vitamin C là một trong những vitamin thiết yếu để duy trì sức khỏe của chúng ta vì nhiều lý do: nó chứa chất chống oxy hóa; góp phần hấp thụ sắt từ thực phẩm; sản sinh collagen; hỗ trợ chức năng thần kinh và hệ miễn dịch. Bơ, cam, bưởi, quýt, dứa, dâu, chanh, quả kiwi và đu đủ,... là những loại trái cây chứa nhiều Vitamin C mà bạn dễ dàng tìm thấy. Vì vậy, trong tủ lạnh của nhà bạn, đừng bao giờ thiếu chúng nhé!

3. Gia vị

Tỏi, nghệ, ớt và gừng là những thành phần chính khi nấu ăn, đồng thời chúng còn đóng vai trò tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài việc tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn, các loại gia vị này còn có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm trong cơ thể.

4. Mật ong

Nhắc đến mật ong là nhắc đến sự ngọt ngào 'lịm tim' và là sự thay thế tuyệt vời cho các loại đường thực phẩm. Hơn thế, bạn có biết rằng, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa, giúp hạn chế tình trạng dị ứng và hoạt động như một thành phần kháng sinh, kháng viêm tự nhiên.

5. Các loại hạt khô

Hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó và các loại hạt khô khác là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin E và kẽm - một khoáng chất nổi tiếng giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, cùng nhiều chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe. Đó là lý do vì sao, bạn nên bổ sung các loại hạt khô vào chế độ dinh dưỡng của mình. Vừa là món ăn vặt xế chiều vừa là thực phẩm có lợi cho cơ thể, quá tuyệt!

6. Trà đen và trà xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại trà này rất tốt đối với hệ miễn dịch, bởi vì chúng chứa nhiều chất oxy hóa và các chất chống lại vi khuẩn. Thậm chí, các hợp chất Polyphenol có trong trà còn có khả năng tái tạo và bảo vệ tế bào, ngăn ngừa ung thư và giúp xương chắc khỏe.

7. Hạt chia

Và đứng cuối cùng trong danh sách của chúng ta là hạt chia. Những hạt chia Úc bé xíu tưởng chừng như chẳng giúp ích gì nhiều cho sức khỏe, lại 'ẩn chứa' giá trị dinh dưỡng cực kỳ to lớn. Hạt chia cung cấp một lượng lớn axit béo omega-3, giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể. Với hoạt chất chống oxy hóa, hạt chia giúp bạn chống lại hoạt động của các gốc tự do; cung cấp canxi giúp chắc xương; và bổ sung chất xơ để cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Bạn có thể pha hạt chia vào nước lọc, nước trái cây để uống hay rắc chúng lên kem, chè, sinh tố để thưởng thức.

Hạt chia Úc giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Chẳng phải đắt đỏ hay thuộc hàng 'hiếm có khó tìm', 7 loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch trên mà Em Cosmetics vừa chia sẻ đến bạn thật sự phổ biến và dễ tìm. Hy vọng rằng bạn sẽ thích và đưa chúng vào thực đơn hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: